WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

OTPชยวฒน ทองคำคณก.คมนาคมดีเดย์ใช้ระบบตั๋วร่วม `บัตรแมงมุม` 1 ต.ค.นี้ นำร่องรถ ขสมก.ก่อนขยายรถไฟฟ้าสีม่วง -แอร์พอร์ตลิงค์ มี.ค.61

      นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและการจราจร (สนข.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเปิดให้บริการตั๋วร่วมหรือบัตรแมงมุมซึ่งเป็นบัตรใบเดียวที่สามารถใช้เดินทางเชื่อมภาคขนส่งสาธารณะได้ทุกระบบ ว่า จะนำร่องใช้กับ รถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) จำนวน 800 คัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 60 และครบทั้ง 2 ,600 คันในปี 2561 จากนั้นช่วงมี.ค. 2561 จะใช้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน และ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

 และในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.2561 บัตรแมงมุมจะใช้ได้กับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคลและรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนระบบทางด่วนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์)ของกรมทางหลวง เรือด่วนเจ้าพระยา และคลองแสนแสบจะใช้ได้ช่วงปลายปี2561 หรือต้นปี 2562

 นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ ผู้ให้บริการนอกภาคขนส่ง เช่น เครือซีพี เดอะมอลกรุ๊ป และเซ็นทรัลฯ ให้เข้าร่วมบัตรแมงมุมด้วย เบื้องต้นบริษัทดังกล่าวอาจจะเข้ามาให้บริการในรูปแบบ บริการเติมเงิน การออกบัตร หรือซื้อขายสินค้า ในอนาคตจะสามารถใช้บัตรแมงมุมแทนเงินสดได้ เพราะจะเปิดโอกาสให้สามารถเติมเงินได้มากถึง1หมื่นบาท

 อย่างไรก็ตาม ช่วงปลายปีนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ในฐานะผู้บริหารจัดการบัตรแมงมุมจะบำบัตรแมงมุมจำนวน 2แสนใบแจกให้กับประชาชนในเขตกทม และปริมณฑล เพื่อส่งเสริมให้มีการเดินทางผ่านระบบตั๋วร่วมมากขึ้น เพราะเชื่อว่าจะทำการให้การเดินทางสะดวกขึ้น และช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในเขตเมืองได้ดี

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!